Lợi ích tuyệt vời của các loại tư thế yoga hải phòng
Trong yoga hải phòng, các bạn có thể để ý thấy mỗi động tác đều thuộc các nhóm tư thế khác nhau. Mỗi nhóm đều có tác động nhất định đối với cơ thể. Hôm nay, chúng ta cùng đi khám phá xem tác động đó là gì nhé!

Những tư thế ngồi
Những tư thế ngồi rất có ích trong các bài tập thở và thư giãn hay phương pháp thiền. Tư thế ngồi thường được dùng để hâm nóng cơ thể hay khởi đầu cho tư thế khác. Thực hiện những tư thế ngồi có thể giúp cải thiện dáng dấp & mở hai bắp đùi.



Những tư thế đứng
Thường dùng để hâm nóng cơ thể hay khởi đầu tư thế khác. Chúng rất có lợi trong việc làm cho hai chân mạnh thêm, mở hai bắp đùi & cải thiện ý thức thăng bằng.


Những tư thế lộn ngược
Là những tư thế tuyệt vời cải thiện tuần hoàn máu, làm tâm trí thanh thản & cải thiện sức khỏe. Những tư thế lộn ngược cũng có thể đảo ngược quá trình lão hóa & giảm trọng lực trên cơ thể.

Những tư thế thư giãn & hồi sức
Điều quan trọng là từ từ khi thực hiện những tư thế thư giãn & hồi sức vào cuối mỗi buổi tập yoga hải phòng. Có thể dùng thời gian này để cho cơ thể & đầu óc thư giãn để cho những tư thế phóng ra năng lượng cho nó di chuyển thoải mái trong cơ thể.

Những tư thế ngược lại
Tư thế ngược lại là tư thế duỗi xương sống theo hướng ngược lại từ tư thế trước hay cho xương sống trở về lại vị thế giữa. Như sau khi thực hiện tư thế ngửa lưng ra phía sau, thì có thể cần phải thực hiện tư thế khom người như Tư thế Em bé để vận động ngược lại.

Những tư thế vặn người
Thực hiện những tư thế vặn người để duỗi và làm cho lưng cùng những cơ bắp ở bụng mạnh thêm, tăng độ dẻo của xương sống & cải thiện tuần hoàn máu. Những tư thế vặn người cải thiện chức năng của cơ quan nội tạng bằng cách cung cấp nguồn máu mới khi vặn người & nới lỏng cơ thể.

Những tư thế thăng bằng
Tư thế này rất có lợi trong việc cải thiện mức thăng bằng & sự phối hợp, cũng như khả năng duy trì tư thế. Giữ cho cơ thể được thăng bằng, động viên sự tập trung, thanh thản & cân bằng trí óc.

Tư  thế khom người ra phía trước
Tư thế này làm duỗi toàn bộ phần sau của cơ thể, nhất là những gân kheo. Chúng thường làm giảm sự căng thẳng, trí óc bình thản & cho hệ thống thần kinh dịu lại. Tương tự như những tư thế ngửa về phía sau, chúng giúp giữ cho xương sống mạnh & dẻo.

Những tư thế ngửa lưng ra phía sau
Những tư thế này nằm trong những tư thế khó, thử thách nhất của Yoga. Chúng giúp làm cho xương sống mạnh thêm & giữ cho nó dẻo. Chúng còn mở phần trước của cơ thể, nhất là ngực.

Vậy là chúng ta đã biết được mỗi nhóm động tác trong yoga mang đến những lợi ích thế nào cho cơ thể rồi nhé! Trong mỗi buổi tập, các bạn chú ý kết hợp các tư thế để cơ thể được khỏe mạnh toàn diện. Chúc các bạn thành công.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ yoga Hải Phòng uy tín. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho Studio chúng tôi theo thông tin sau: 

Câu Lạc Bộ Shala Yoga & Dance Hải Phòng
Địa chỉ liên hệ: Tầng 4, toà nhà Vietcombank, số 9, lô 22B,  đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng

SĐT: 0904.411.245